Áhafnir þyrlunnar Lífar og flugvélarinnar Synjar björguðu skipverja af bandarískri skútu
Þriðjudagur 27. september 2005.
Neyðarkall barst kl. 2:17 í nótt um gervihnött frá neyðarsendi til stjórnstöðvar Landhelgisgæslunnar/vaktstöðvar siglinga. Samkvæmt neyðarkallinu var neyðarsendirinn staðsettur rúmlega 90 sjómílur norðvestur af Straumnesi við Ísafjarðardjúp. Í framhaldi af því var farið að kanna skipaferðir á svæðinu og athuga hvort þau væru í nauðum. Einnig var samband við björgunarstjórnstöðvar í nágrannalöndunum til að spyrjast fyrir um uppruna neyðarbaujunnar og skipaferðir.
Þær upplýsingar fengust að lokum frá björgunarstjórnstöðinni í
Líf, stærri þyrla Landhelgisgæslunnar, fór frá Reykjavík kl. 5:40 og Syn, flugvél Landhelgisgæslunnar kl. 6:13. Nauðsynlegt var að senda flugvélina auk þyrlunnar til að leita að skútunni fyrir þyrluna og jafnframt til öryggis fyrir þyrluáhöfnina. Áhöfn Synjar, flugvélar Landhelgisgæslunnar, fann skútuna kl. 8:07 og gat því leiðbeint þyrlunni á réttan stað. Líf kom að skútunni um kl. 8:30 og var einn maður um borð. Honum var bjargað um borð í þyrluna og lenti hún á Reykjavíkurflugvelli um kl. 11. Samkvæmt upplýsingum skipverjans fékk skútan á sig brot um kl. 12:15. Skútan lagðist þá á hliðina, mastrið brotnaði og annar skipverjinn féll fyrir borð.
Að sögn Björns Brekkan Björnssonar þyrluflugmanns var mótvindur alla leiðina og vindhraði um 20-30 metrar á sekúndu og þegar komið var á svæðið var áhöfn Synjar, flugvélar Landhelgisgæslunnar, búin að finna skútuna og kom það sér mjög vel enda hafði þyrlan takmarkað flugþol á svæðinu. Þegar Líf kom að skútunni var hún á flatreki og mastrið brotið. Áhöfn flugvélarinnar Synjar hafði þá náð sambandi við skipverjann um borð og fengið upplýsingar um ástand hans. Hann kom því strax til skila að hann væri í góðu ásigkomulagi og sáu áhafnir Lífar og Synjar hann aftur í skut skútunnar. Hann treysti sér til að koma sér sjálfur í björgunarlykkju og kom það sér vel því þá þurfti sigmaður ekki að fara niður til hans enda getur verið erfitt að athafna sig í kringum víra og möstur við svona aðstæður. Hífingin gekk mjög vel og tók aðeins 5 mínútur. Eftir að maðurinn var kominn um borð var hafin leit að týnda félaga hans en sökum takmarkaðs flugþols þyrlunnar var aðeins hægt að leita í skamma stund á henni. Flugvélin Syn hélt leit áfram í rúma klukkustund. Leitin bar ekki árangur.
Líf kom við á Rifi til að taka eldsneyti í bakaleiðinni og lenti við flugskýli Landhelgisgæslunnar kl. 11:09. Flugvélin Syn hafði lent á Reykjavíkurflugvelli kl. 10:24.
lögfræðingur/upplýs.ftr.
Áhafnir Synjar og Lífar. Efri röð frá vinstri: Guðmundur Emil Sigurðsson stýrimaður á flugvélinni Syn,