Skip og bátar

Skip og bátar

Varðskip Landhelgisgæslunnar sinna mikilvægu hlutverki við öryggis- og löggæslu á Íslandsmiðum. Þá eru þau þýðingarmikil björgunar- og mengunarvarnatæki.



Týr

Varðskipið varð fyrir allmiklu tjóni á bol í fiskveiðideilunni við Breta árið 1976. Skipið sigldi til skipasmíðastöðvar eftir að þorskastríðinu lauk og gert var við skipip. Töluverðar breytingar voru gerðar á varðskipinu í Póllandi 1997. Sett var radarkúla á turn skipsins, þyrlupallur lengdur um 5 m og byggt yfir neðra þilfar. Smíðaðir voru stigar utan á sitt hvora síðuna. 30 tonna kjölur var settur undir skipið.

  • Tyr,_1421a

Skipið fór til Póllands til viðhalds árið 2001, en kominn var tími á tankaþil og loft. Tvö tanknum var skipt í tvær sjálfstæðar einingar. Allir tankar sandblásnir og epoxýmálaðir. Einnig voru tvö stýri sett á skipið. Þriggja rúmmetra WC tankur var settur í sónarrúm og hann var tengdur síðar. Bætt var við tveimur landfestapollum á framþilfari. Tvær loftrásir fá millidekki voru lagfærðar ásamt ýmsum öðrum smá lagfæringum, breytingum og öðru viðhaldi.

Enn er haldið til Póllands til frekari breytinag 2006. Nú var kominn tími á brú og íbúðir. Skipt var um brú og hún stækkuð. Útsýnisturn færður aftar um 60 cm og byggt að radarkúlu. Skrifstofuhæð breytt þannig að hæfðin nýtist betur. Þyrluskýli stækað. Allar íbúðir áhafnar ásamt gögnum endurnýjaðar ásamt þvottahúsi. Nýtt 46 tonna dráttarspil frá Rolls Royce var sett í skipið fyrir 2700 m af 4 mm dráttarvír og Dynex tógi. Sjónvörp og hljómflutingstæki eru í öllum íbúðum með aðgang að gervihnattasjónvarpi. NMT, GSM og Globalstar gervihnattarsímar eru til afnota fyrir áhöfn skipsins. Hægt er að hringja frá herbergjum úr GSM og Globalstar NMT síminn er í símaklefanum.

Varðskipið er búið góðum siglinga- og fjarskiptatækjum. Það er búið skutakkeri, fjölda færanlegra slökkvidæla og slökkvibúnað ýsmiskonar. Skipið hefur kafara til aðstoðar öðrum skipum. Rúmgóður sjúkraklefi er í skipinu með ýmsum búnaði. Bolurinn er sér styrktur fyrir siglingu ís og reisn hönnuð með tilliti til ísingarhættu. Vatnsþétt hólf eru 11. Skipið er með 2 krana, þar af annan sem nota má við þunga hluti, s.s. gáma eða baujur. Skipið er hluti af almannavarnakeðju landsins og er því með mikinn búnað sem því tengist, s.s. sjúkrabörur og sjúkrabúnað, ísaxir, hjálma, gönguskó o.fl. Loks má nefna að 4 léttbátar eru um borð, 1 Springer MP-800, 1 Valiant, 1 Zodiac HD og 1 Zodiac MK-3. 

Tyr-teikning

  • NAFN SKIPS: TÝR
  • TEGUND SKIPS: VARÐSKIP
  • FLOKKUR: LLOYD´S
  • LLOYD´S NR.: LR7358420
  • IMO NR. : 7358420
  • SKIPASKRÁRNÚMER: 1421
  • KALLMERKI: TFGA
  • HEIMAHÖFN VARÐSKIPSINS ER REYKJAVÍK
  • VARÐSKIPIÐ TÝR ER SMÍÐAÐ Í AARHUS FLYDEDOK A/S Í DANMÖRKU ÁRIÐ 1975
  • SKIPIÐ ER SMÍÐAÐ SEM VARÐ- OG BJÖRGUNARSKIP. STAFN OG BOLUR ERU SÉR STYRKT FYRIR SIGLINGU Í ÍS OG REISN HÖNNUÐ MEÐ TILLITI TIL ÍSINGARHÆTTU 

 Mál  
LENGD AÐALMÁL 65,78 M Í SJÓLÍNU (P.P.) 62,00 M MEST 70,90 M.
 BREYDD  AÐALMÁL 10,02 M (MOULDED).
DÝPT  AÐALMÁL 5,02 DJÚPRISTA 6,00 M.
 STÆRÐ  RÚMLESTIR BRÚTTÓ 923, RÚMLESTIR NETTÓ 235.
 SÆRÝMI  (DISPLACEMENT) 1536 TONN MEST, 1214 TÓMA SKIPIÐ.
Vélar  
AÐALVÉLAR 

SKIPTISKRÚFUM

 2 X 3165 KW M.A.N. 8L 40/54 DÍSELVÉLAR MEÐ 2 KAMEWA 
HJÁLPARVÉLAR

1 X 193, 2 X 324 KW CATERPILLAR DÍSELVÉLA

 HLIÐARSKRÚFA  1 X 258 KW BÓGSKRÚFA
 HRAÐI  MESTUR: 19 SML/KLST.


ÁHÖFN:
  VENJULEGA 18 MENN, EN RÚM FYRIR ALLT AÐ 64
VOPN: EIN 40 MM FALLBYSSA BOFORS L60 MK 3 OG ÝMIS HANDVOPN.
ÞYRLUAÐSTAÐA: ÞYRLUÞILFAR OG SKÝLI FYRIR ÞYRLU ÁSAMT ÝMSUM BÚNAÐI.
ÞYRLUÞILFAR: 24,17 X 9,80 M. ÞYRLUSKÝLI: 11,5 X 4,6 X 3,6M. 
SMÍÐAÐ: AARHUS FLYDEDOK A/S, DANMÖRK, 1975. FLOKKUR LLOYD´S